Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh, trong những ngày qua, Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty còn có một nhiệm vụ hết sức quan trọng, đó là lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tất cả các doanh nghiệp thành viên và hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) của VOSA.

Ngay khi dịch COVID-19 vừa xảy ra, VOSA đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch; xây dựng các kịch bản ứng phó với diễn biến của dịch đảm bảo giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, sức khỏe của NLĐ, khách hàng, đối tác. 

Ban Chỉ đạo cũng thường xuyên cập nhật thông tin của chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan để kịp thời tuyên truyền, phổ biến, định hướng cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ của mình chủ động phòng, chống dịch cho bản thân, cho gia đình, cho công ty và cho xã hội. 

Bà Nguyễn Bích Thảo - Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ, Ban Chấp hành Công đoàn VOSA đã chủ động phối hợp với chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt trong việc xây dựng phương án làm việc tại nhà hay hỗ trợ công việc lẫn nhau trên mạng nội bộ để vẫn đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong trường hợp văn phòng công ty, chi nhánh bị phong tỏa như các thiết bị văn phòng phải được chia ra ít nhất hai nơi để sử dụng khi cần thiết; các dữ liệu quan trọng được sao lưu tại nhiều thiết bị và đặt ở nhiều nơi…

Với đặc thù là đơn vị dịch vụ hàng hải, việc giữ thông tin thông suốt để đảm bảo hỗ trợ khách hàng tốt nhất và không làm gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh là rất quan trọng nên các cán bộ, nhân viên của VOSA đều được hướng dẫn chủ động cài đặt các phần mềm ứng dụng xử lý công việc, quản lý công việc… trên laptop, thiết bị di động. 

Đối với Văn phòng Công ty và các chi nhánh đều được trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang. Nhân viên hiện trường được trang bị thêm đồ bảo hộ lao động và chống dịch chuyên dụng. Đối với khách hàng, Công ty tăng cường giữ liên lạc thông qua hình thức gián tiếp bằng việc sử dụng các phầm mềm, ứng dụng công nghệ mới để liên tục bám sát nhu cầu, đồng hành với khách hàng giải quyết công việc trong giai đoạn khó khăn.  

H.H